Trải nghiệm

Trải nghiệm Đà lạt-2017

Chủ nhật,09/04/2017
488 Lượt xem

Lần đầu tiên tôi đến với Đà Lạt là tháng 11.2014, lần đó quá vội vàng, chỉ kịp ăn bữa thịt nướng, ngủ một đêm rồi lại chạy vội về Nha Trang cho kịp chuyến bay về Hà Nội nên chả kịp cảm nhận được nhiều về Đà Lạt ngoài cái lành lạnh của miền cao nguyên.

Vietjet mở đường bay thẳng Cát Bi – Liên Khương nối thành phố biển gần thành phố Hoa hơn, mặc dù đương mùa hoa nhưng vé đi Đà Lạt khá rẻ, khoảng trên dưới 1 triệu khứ hồi cho một người.
Chúng tôi bay chuyến 15h45 từ Cát Bi, 17h30 máy bay hạ cánh, từ Liên Khương về trung tâm thành phố khoảng 38 km, tiện nhất là di chuyển bằng ô tô vì có đường cao tốc Liên Khương – Đà Lạt, chạy chỉ khoảng 40 phút (trọn gói 200k/xe 4 chỗ và 250k/xe 7 chỗ).

Đêm đầu tiên tôi nghỉ ở Nhà nghỉ Cây Tùng ở đường Hai Bà Trưng, nơi hơn 2 năm trước 2 vợ chồng nghỉ lại, nghĩ lại lúc ấy quá liều, Heo vẫn đang trong bụng mẹ mà 2 vợ chồng dám chạy xe máy từ Nha Trang lên Đà Lạt. Chỗ này hơi xa trung tâm thành phố nhưng được cái giá rẻ, 200k 1 phòng 2 giường, có thể ngủ 4 người.

Ngay gần khách sạn cũng có một quán nướng ăn rất ngon và đặc biệt rẻ (NN cũng gần quán ngói Cu Đức nhưng nghe nhiều người địa phương nói chỗ này giờ rất tệ), bữa tối chúng tôi chén no đồ nướng, thịt nai, lợn rừng, thỏ … đồng giá 70k/đĩa, lẩu gà hấp lá giang 150k/nồi, rượu hâm nóng 60k/nậm. Cả nhà ăn no nê thanh toán hết có 520k cho 4 người, quá bất ngờ.

Vì đi cùng ông bà nội và con nhỏ nên tôi chọn giải pháp thuê xe riêng cho tiện, giá thuê xe 7 chỗ một ngày khu vực ngoại thành là 700k, 8h00 lái xe đón chúng tôi tại Nhà nghỉ, ăn sáng ở quán phở Thưng giá 35k/bát (ăn không được ngon lắm), sau đó thẳng hướng LangBiang (cách thành phố hơn 20km).

Vé vào LiangBang là 30k/người, xe jeep lên đỉnh là 60k/người hoặc bao trọn xe là 360k/xe (giá khứ hồi). Nếu không đi xe jeep thì phải leo bộ khoảng 1,5h. Đường lên LangBiang khá đẹp, con đường nhựa nhỏ uốn lượn trong rừng thông lấp lánh nắng vàng, các tài xế ở đây lái rất “lụa” ai không quen đi đèo thì chắc sẽ giật mình thon thót.

Mất khoảng 10p để lên đến đỉnh, từ đây có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, view khá đẹp và có nhiều dịch vụ ăn theo như chụp ảnh với xe Jeep, chụp ảnh với ngựa… giá 10k/bức ảnh, nhiều người bị ăn quả lừa khi cứ nghĩ 10k/lần chụp, chụp choẹt thoải mái xong mới ngã ngửa ra khi phải trả cả trăm nghìn.
Trên đường về chúng tôi ghé thăm vườn dâu ngay chân núi, giá dâu Pháp khoảng 250k/kg, dâu thường 150k/kg hái tại vườn, ở đây cũng bán cao atiso với giá từ 600-800k/kg và nhiều đặc sản khác

Buổi trưa chúng tôi ăn ở quán King’s BBQ, view hồ, không gian sang trọng, đồ ăn khá ngon và rẻ và đặc biệt là nhà vệ sinh thơm lừng mùi xả như ở nhà tắm xông hơi. Bữa trưa 1 nồi canh chua cá lóc, 2 đĩa thịt bò xào bó xôi, thịt rang tôm, nộm rau mầm… cho 7 người chỉ hết 550k.
Ngày thứ 2 chúng tôi nghỉ ở ks Công Đoàn Đà Lạt, khu biệt thự Phượng Tím. Nằm ngay trung tâm thành phố, tọa lạc trên một quả đồi nhỏ, không gian đẹp và trồng nhiều hoa phượng tím và các loài hoa khác, chỉ mất vài phút đi bộ để ra Hồ Xuân Hương và chợ đêm, giá phòng 400k/phòng 2 người và 600k/phòng 4 người. Phòng ở đây khá đẹp nhưng cách âm kém và lễ tân khá xa vì khu biệt thự nằm riêng biệt.

Buổi chiều chúng tôi ghé thăm một số điểm trong thành phố: Chùa Linh Phước hay còn gọi là chùa ve chai, được lát hoàn toàn bằng các mảnh sứ vỡ, có tượng phật ghép bằng hoa bất tử, có 18 tầng địa ngục ở tầng hầm; ga Đà Lạt cổ kính được xây từ thời Pháp, có một tuyến duy nhất chạy tới Trại Mát; Trường Cao đẳng sư phạm nổi tiếng với tòa nhà cong tuyệt đẹp; quảng trường trung tâm với biểu tượng hoa Atiso và hoa Dã quỳ nằm bên Hồ Xuân Hương.
Buổi tối cả nhà lang thang đi dạo chợ đêm, ăn ốc và lẩu atiso ở chợ Đà Lạt, món này ăn lạ, nên thưởng thức một lần khi tới Đà Lạt, giá một nồi lẩu giò heo hầm atiso là 250k/nồi. Ốc các loại 70k-100k/đĩa, đồ nướng 150k/đĩa.
Sáng hôm sau chúng tôi đi vườn hoa thành phố, đang mùa hoa nên Đà Lạt cơ man là hoa: Hoa phượng tím ở khuôn viên khách sạn công đoàn, ven hồ xuân hương; hoa Ban ở đường Phan Đình Phùng, hoa anh đào thì ở khắp mọi nơi. Trong vườn hoa TP trồng cả trăm loại hoa, ngắm mãi không biết chán, vé vào cổng là 30k/người.

Tiếp đó chúng tôi đi Thác Datanla ở cách Đà Lạt khoảng gần 20km, vé vào thác 30k/người. Có thể đi bộ hoặc mua vé trượt máng giá 60k/khứ hồi, cảm giác trượt máng rất phiêu. Thác Dalanta có 3 tầng, ngoài ngắm thác còn rất nhiều trò chơi mạo hiểm khác, tuy nhiên do không đủ thời gian nên tôi quyết định không tham gia.

Điểm đến tiếp theo là Thiền viện Trúc Lâm, tại đây có bến thuyền đi thăm hồ Tuyền Lâm, đường hầm đất sét. Ngắm cảnh chùa xong chúng tôi đi cáp treo về Đà Lạt với giá 60k/người, ngồi trên cáp treo có thể ngắm cảnh rừng thông và toàn cảnh TP Đà Lạt rất đẹp.

Ga cuối cáp treo là đồi Robin, lúc chúng tôi đến đây đã gần 12h trưa nên cả nhà quyết định thưởng thức món buffet rau ngay tại đây với giá 49k/người, được thoải mái lựa chọn và thưởng thức các loại rau củ Đà Lạt. Cảm giác chưa đã thèm nên tôi gọi thêm suất thịt bò với giá 169k và một con gà với giá 400k ăn cho đã.
Ăn uống no say, chúng tôi về khách sạn nghỉ ngơi và check out lúc 15h00, tài xế đưa chúng tôi đến thăm thác Pongour (cách Đà Lạt hơn 50km) trước khi vào sân bay Liên Khương để về Hải Phòng. Đường vào thác Pongour có rất nhiều hoa anh đào và rẫy cà phê đương mùa hoa thơm nức, vé vào thăm thác là 10k/người. Để xuống thác, phải leo khoảng 300 bậc thang, tuy nhiên bạn sẽ cảm thấy xứng đáng bởi thác rất đẹp, thác có 7 tầng, đổ từ lưng trời xuống tung bọt trắng xóa. Không phải tự nhiên mà người ta gọi Pongour là Nam thiên đệ nhất thác!

17h20 chúng tôi có mặt tại sân bay làm thủ tục và chia tay Đà Lạt – TP mộng mơ, thời gian hạn chế nên còn rất nhiều điểm tôi chưa được khám phá, tuy nhiên cũng tạm thấy hài lòng về những trải nghiệm của chuyến đi này.
Tổng chi phí cho chuyến đi Đà Lạt 2 ngày 2 đêm của chúng tôi chỉ khoảng 1tr500k – 2 triệu/người (chưa kể vé máy bay).

Nguồn : Thuan Hoang ( facebooker)